ยูโร 2024 คูมัน ลั่น อัศวินสีส้ม ต้องเป็นแชมป์เท่านั้น

โรนัลด์ คูมัน

โรนัลด์ คูมัน กุนซือใหญ่ของทางทัพ อัศวันสีส้ม เนเธอร์แลนด์ ประกาศออกมาอย่างมั่นใจเลยว่า ทีมของเขานั้นต้องได้แชมปืในการแข่งขันบอล ยูโร 2024 ครั้งนี้เท่านั้น ถ้าได้อันดับอื่นถือว่าล้มเหลว ซึ่งใน ยูโร หนก่อนในปี 2020 นั้น ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ก็จอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีม สุดท้ายเท่านั้นเอง

คูมัน บอกไม่สนทีมไหน ขอเป็นแชมป์เท่านั้น

โรนัลด์ คูมัน
โรนัลด์ คูมัน

เรียกว่ามั่นใจแบบสุดๆไปเลย สำหรับทาง โรนัล คูมัน เฮดโค้ชของทางทัพ อัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ ที่ครั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมาพดกับสื่ออย่างมั่นใจเลยว่า ในมุมมองของเขานั้น ทีมจะเข้าสู่ขั้นที่เรียกว่าประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องไม่ได้หมายถึงการเข้ารอบลึกๆ แต่มันหมายถึงการเป็นแชมป์เท่านั้น เพราะไม่ว่าอย่างไรในการลงเล่นศึกระดับชาติแบบนี้แล้ว ทีมนั้นจะต้องร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวให้ไได้ากที่สุด อีกทั้งเขายังเชื่อมั่นในทีมของเขาแบบเต็มเปี้ยมด้วย

แม้ว่าทางทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ จะต้องเจอกับข่าวร้ายไปเมื่อไม่กี่วันก่อน เนื่องจากว่าทาง เติน ค็อปไมเนอร์ส มิดฟิลด์จาก อตาลันต้า และทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์จากทีม บาร์เซโลน่า ที่เป็นสองแกนหลักของทีมนั้นต้องถอนตัวออกไป โดยที่ทาง คูมัน ก็ได้เรียกว่า เอียน มาตเซ่น เข้ามาแทน ส่วนอีกคนนั้นเรียกทาง โจชัว ชีร์กเซ่ กองหน้าจากทีม เจนัว เข้ามาแทนที่

ซึ่งจุดที่แข็งของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในชุดนี้นั้น อยู่ที่บรรดากองหลัง เพราะว่าที่เรียกมานั้นมีทาง เนธาน อาเก้ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ จาก ลิเวอร์พูล แดนเซล ดุมฟรีส์ อินเตอร์ มิลาน เฌเรมี่ ฟริมปง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลุตซาเรล เกียร์ไตด้า เฟเยนูร์ด มาไธจ์ เดอ ลิกต์ บาเยิร์น มิวนิค มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และทาง สเตฟาน เดอ ไฟร์จ อินเตอร์ มิลาน บอกเลยว่าแข็งสุดๆกับกองหลังชุดนี้

แม้ง่าในกองกลางจะขาดสองตัวหลักไปนั้น แต่ก็ยังมีทาง ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก ของ ลิเวอร์พูล ที่สามารถเล่นทดแทนกันได้ อีกทั้งเสริมด้วยทาง ชาบี ซิมมอนส์ จาก อาร์แบ ไลป์ซิก ที่โชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้อีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่า แม้จะขาดแกนหลักไปบ้าง แต่ ฮอลแลนด์ ในมือขอทาง คูมัน เองนั้นก็น่ากลัวใช่ย่อยเหมือนกัน ที่แน่ๆเลยนั้น น่าจะผ่านเข้ารอบ 16 ได้เป็นอย่างน้อยแน่นอน

รูนี่ย์ เป็นงง เซาธ์เกต ตัด กรีลิช ทิ้งเฉย

รูนี่ย์,กรีลิช
รูนี่ย์,กรีลิช

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ออกอาการ งง เลยทีเดียว เมื่อทราบข่าวว่าทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ตัดสินใจหั่นชื่อของทาง แจ็ค กรีลิช ออกจากทีมชาติชุดลุยศึก ยูโร 2024 เนื่องจากมองว่า กรีลิช เป็นปีกที่มีความแตกต่างจากปีกคนอื่นๆ สามารถที่จะเล่นในทางฝั่งซ้ายได้ดี แถมยังมีประสบการร์อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับทีมได้อีกด้วย

กรีลิช ในซีซั่นนี้แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ไม่ค่อยได้ลสนามกับทางต้นสังกัดมากนัก เพราะด้วยอาการบาดเจ็บ แถมตำแหน่งที่เล่นนั้นก็มีทาง เฌเรมี่ โดกู นั้นมาเบีดแย่งอีกคน แต่ว่าด้วยสไตล์การเล่นของ กรีลิช ที่เล่นแล้วสามารถดึงตัวคู่แข่ง ดึงจังหวะจ่ายและสร้างโอกาสยิงได้ดีนั้น ควรที่จะติดทีมชาติไปด้วย โดย รูนี่ย์ มองว่า โคล พาลเมอร์,ฟิล โฟเด้น,บูกาโย ซาก้าและจาร็อด โบเว่น สามารถเล่นทางฝั่งขวาได้ เพะราแธนั้นถ้าตัดเอาทาง โบเว่น ออกไปแล้วใช้ทาง กรีลิช แทน น่าจะทำให้ทีมนั้นมีความสมดุลมากกว่านี้ด้วย

ซึ่งการตัดตัวของ เซาธ์เกต ในครั้งนี้สร้างความงุนงงให้กับทางแฟนบอลและตัวนักเตะหลายคนอยู่เหมือนกัน จนในตอนนี้เริ่มมีข่าวออกมาว่ามีนักเตะทีมชาติ อังฤษ หลายคนเริ่มไม่พอใจกับการตัดตัวของ เซาธ์เกต ในครั้งนี้แล้วด้วย ซึ่งนอกจาก กรีลิช แล้วทาง เจมส์ แมดดิสัน เองก็เป็นอีกคนที่โดนตัดชื่อออกไปจากทีม ซึ่ง แมดดิสัน เป็นนักเตะที่ส้รางโอกาสในการยิงประตูมห้กับทีมได้เป็นอย่างดี และยิ่งการมี แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าแล้วด้วยนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ทีมนั้นจะต้องมี แมดดิสัน เพื่อจ่ายบอลให้

แม้ว่าศึก ยูโร 2024 จะเริ่มกันในวันพรุ่งนี้แล้วนั้น แต่ทีมชาติ อังกฤษ กลับไม่ค่อยมีเรื่องดีๆออกมาเท่าไหร่นัก ซึ่งทาง เซาธ์เกต เองก็เข้าใจดีว่านี่คือโอกาสสุดท้ายแล้ว ที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าดีพอที่จะคุมทีมชาติต่อไปหรือไม่ เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 8 ปี ที่เขาคุมทีมมานั้น ยังไม่เคยคุมทีมได้แชมป์อะไรเลย ถ้าครั้งนี้ไม่ได้แชมป์มาครอง ก็น่าจะเป็นการบอกลากันเป็นที่แน่นอนแล้ว จากนี้ท่านสามารถติดตามทีมชาติ อังกฤษ ได้ที่เว็บ ดูหนังดูบอล.com อีกทั้งมี ไฮไลท์ฟุตบอล ให้ท่านทันที