ดอร์ทมุนด์ ยัน ไม่มีเงินมากพอคว้า เจดอน ซานโช่ กลับมาถาวร

เจดอน ซานโช่ ปีกตัวรุกของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เลยมีข่าวลือว่า เสือเหลือง มีแผนจะซื้อตัว ดาวเตะวัย 23 ปี มาร่วมทีมถาวร แต่  เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการ ออกมายืนยันว่า สโมสรไม่มีเงินมากขนาดที่จะดึงตัว ซานโช่ มาร่วมทีมถาวร ถึงแม้ว่า ปีศาจแดง อาจจะยอมหั่นราคาลงจากราคาที่ซื้อมา 73 ล้านปอนด์ แล้วก็ตาม

 

ดอร์ทมุนด์ รับ เป็นเรื่องยากที่จะซื้อขาด ซานโช่ และ มาตเซ่น

บาสเตียน เคห์ล

 

เจดอน ซานโช่ มีปัญหากับ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว หลังจากทั้งสองฝ่าย ทะเลาะกันผ่านทางสื่อ โดยการให้สัมภาษณ์แบบไม่ไว้หน้ากัน ทำให้ เทน ฮาก ไม่พอใจจนมีคำสั่งไม่ให้ ซานโช่ ลงสนามเป็นเวลาถึง 4 เดือน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ แข้งชาวอังกฤษ ไม่ยอมขอโทษ กุนซือของทีม และส่งตัวให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอากลับไปร่วมทีมอีกครั้ง ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเงื่อนไขในครั้งนี้  ผีแดง จะต้องช่วยออกค่าเหนื่อยครึ่งหนึ่งให้ด้วย

และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า เสือเหลือง มีแผนจะซื้อตัว ซานโช่ กลับมาร่วมทีมถาวรอีกครั้ง แต่ เซบาสเตียน เคห์ล CEO ของทีมได้ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการว่า สโมสรไม่มีเงินเป็นจำนวนมากขนาดที่จะคว้าตัว เขา กลับมาร่วมทีมแบบขาดได้ รวมไปถึง เอียน มาตเซ่น ที่ถูกยืมตัวมาจาก เชลซี ด้วยเช่นกัน ” ความเป็นไปได้ในตอนนี้ยังไม่มีเลย คุณก็รู้ว่าการซื้อขาดด้วยราคาที่พวกเขาซื้อไป 73 ล้านปอนด์ เราไม่มีเงินมากพอขนาดนั้น เช่นเดียวกันกับ เอียน”  เคห์ล กล่าว

ซานโช่ ชี้ ต้องใช้เวลาสักพักกับเสือเหลือง แม้จะเคยอยู่มาก่อน

 

เจดอน ซานโช่

 

ในปี 2021 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจซื้อตัว เจดอน ซานโช่ จาก ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวถึง 73 ล้านปอนด์ แต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซานโช่ ได้กลับไปร่วมศึกบุนเดสลีกา  อีกครั้ง เพราะปัญหาที่เขาและ เอริค เทน ฮาก มีปากเสียงกัน จนทำให้ต้องย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยทีเดียว แต่ฟอร์มการเล่นของเขากลับไม่ดี ซานโช่ ถูกสื่อเยอรมันวิจารณ์อยู่เสมอ เพราะเขาเพิ่งทำไปได้แค่ 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากทั้งหมด 9 นัด

ถึงแม้ว่าเขาจะเคยค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ มาก่อน และตอนที่ย้ายไป แมนยู เขาก็ยังคงติดต่อกับเพื่อนร่วมทีมและดูเกมของ ดอร์ทมุนด์ อยู่ตลอด แต่การกลับมารั้งนี้ต้องใช้เวลาสักพักในการคืนฟอร์ม เขายอมรับและเข้าใจที่แฟนบอลจะไม่พอใจในฟอร์มการเล่นของเขา แต่เขามั่นใจว่า จะกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งแน่นอน “ผมต้องมีความอดทนและความพยายามอีกมาก ผมจะไม่เครียด แม้ว่าจะทำให้แฟนๆผิดหวัง แต่ผมเข้าใจและจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด” ซานโซ่ กล่าว

แต่ในเกมบุกรัง นกนางนวล  แวร์เดอร์ เบรเมน ยูเลี่ยน บรันด์ท แฮสซิสต์ให้ เจดอน ซานโช่ ยิงเต็มข้อมุมแคบซ้ายมือ พา เสือเหลือง ขึ้นนำไป 2-0 จบเกม ดอร์ทมุนด์ ชนะ เจ้าถิ่น เบรเมน ไป 2-1 เก็บสามแต้มกลับบ้าน ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของตารางได้สำเร็จ นั่นก็แสดงให้เห็นว่า เขาพยายามที่จะปรับตัวและพร้อมงัดทักษะทางบอลที่ยอดเยี่ยมของเขาให้ทำงานกับทีมเก่าที่รู้ใจเขามาก่อน แต่ก็ต้องรอลุ้นกันก่อนจบฤดูกาลนี้ว่า ดอร์ทมุนด์ จะต่อสัญญายืมตัวเขา กับทาง แมนยูไนเต็ด อีกซีซั่นหรือไม่

 

โลธาร์ มัทเธอุส มอง ดอร์ทมุนด์อาจชวดตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีก

 

โลธาร์ มัทเธอุส

 

ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ซึ่งโดยปกติแล้ว ทั้งสองทีม มักจะแข่งกันเป็นอันดับ 1 และ 2 มาโดยตลอด แต่ในฤดูกาลนี้ ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูง และทิ้งแต้มห่างกับ เสือใต้ อยู่ถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว ส่วน ดอร์ทมุนด์ อยู่อันดับที่  4 ของตาราง

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีมชาติเมืองเบียร์ มองว่า บาเยิร์น ไม่มีทางที่จะคว้าแชมป์ลีกมาครองได้เป็นปีที่ 11 แน่นอน แต่ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะได้ตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในส่วนของ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ตอนนี้มีคะแนนนำมากกว่าทีมในอันดับที่ 5 อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยในเกมดังกล่าว ทีมที่จะกดดันมากกว่า คือ ดอร์ทมุนด์ เพราะอาจจะตกไปเป็นอันดับ 5 และพลาดโควต้าไป แชมเปี้ยนส์ลีก