ข่าวบอล ลาลีกา สเปน ชาบี ไม่น่ารอด โดนเด้งก่อนหมดซีซั่น

ข่าวบอล ลาลีกา สเปน

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่เลยก็ว่า ในเว็บของ ข่าวบอล ลาลีกา สเปน ตอนนี้ เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีม บาร์เซโลน่า ที่ได้ประกาศล่วงหน้าว่าจะวางมือจากการคุมทีมในช่วงหมดซีซั่นนั้น อาจจะอยู่ไม่ถึงเวลานั้นแล้ว หลังจากที่ทีมนั้นยังคงโชว์ผลงานได้ย่ำแย่ ล่าสุดก็เพิ่งไล่ตีเสมอ กรานาด้า มาหมาดๆ

ข่าวบอล ลาลีกา สเปน บาร์ซ่า จ่อเด้ง ชาบี ก่อนหมดซีซั่น

ชาบี เอร์นานเดซ
ชาบี เอร์นานเดซ

บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของ ศึก ลาลีกา สเปน ได้กลายเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์เมืองกระทิงดุอีกแล้ว เมื่อตอนนี้มีข่าวจากวงใน เผยออกมาว่าทาง ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ของทีมัน้น อาจจะอยู่ไม่ครบเทอม แม้ว่าจะประกาศวางมือล่วงหน้าไปแล้วก็ตาม เพราะด้วยฟอร์มการเล่นของทีม ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ โอกาสลุ้นแชมป์ก็แทบจะไม่มีแล้วด้วย 

ทัพ อาซูลกราน่า ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ม้ว่าจะเพิ่งคว้าแชมป์ลีกมาในปีที่แล้วก็ตามที่ แต่ว่าฟอร์มในปีนี้กลับไม่มีความต่อเนื่องเอาซะเลย ล่าสุดนั้นทีมเอง ก็เพิ่งจะเปิดรัง คัมป์ นู ไล่ต่อเสมอทีมอย่าง กรานาด้า ไปด้วยสกอร์ 3-3 ทำให้เวลานี้มีแต้ม ตามหลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูงของลีกที่ 10 คะแนน แถมยังนำหน้า แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับ 5 อยู่ 5 คะแนน เท่านั้น

ซึ่งทางบอร์ดของทีม บาร์เซโลน่า เองก็กังวลว่า หากว่าทีมยังมีผลงานที่ไม่สม่ำเสมอแบบนี้ต่อไปนั้น อาจจะส่งผลให้หลุดไปจากโควต้า ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ไปก็ได้ ซึ่งนั่นจะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลย เพราะทีมเองนั้นก็กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินอยู่ด้วย ถ้าไม่ได้ไปในถ้วย บิ๊กเอียร์ แล้วอาจจะต้องเจอโทษ ไฟแนนซ์เชี่ยล แฟร์เพลย์ เล่นงานแน่นอน

แต่ว่าการจะปลดทาง ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีมออกไปในเวลานี้ ก็ใช่ว่ามันจะเป็นทางเลือกที่ดีนัก เนื่องจากว่าทีมนนั้นน่าจะต้องเวียค่าชดเชยให้กับตัวกุนซือ รวมทั้งการจะคัดเลือกหาโค้ชคนใหม่เข้ามาสู่ทีมเอง ก็ยังไม่ได้มีการเลือกอย่างชัดเจนแต่อย่าง ซึ่งคาดการณ์กันว่า บาร์ซ่า จะใช้ทาง ชาบี นั้นคุมทีมไปจนหมดซีซั่นแน่นอน

เดโก้ รับ บาร์เซโลน่า จะต้องเดินทางใหม่

เดโก้
เดโก้

อันแดร์สัน เดโก้ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของทีม บาร์เซโลน่า เผยว่าทีม บาร์เซโลน่า ต้องการความเปลี่ยนแปลงแบบจริงจัง เพราะทีมนั้นจะต้องเดินหน้าให้ได้มากกว่านี้ ชี้แนวทางเดิมมันก็ดี แต่มันไม่เวิร์คแล้ว จำเป็นจะต้องหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อที่จะให้ทีมนั้นกลับขึ้นไปเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ในทุกๆรายการอย่างสม่ำเสมอทุกปีด้วย

ในเกมล่าสุดที่ทีม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมรองบ่อนอย่าง กรานาด้า นั้น ใครๆต่างก็คิดว่าทีมนั้นจะต้องชนะได้แน่ๆ ถ้าชนะได้จะเป็นการชนะ 3 แมตช์ รวดในลีก ซึ่งจะทำให้ทีมนั้น มีแต้มจี้จ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด ไม่ห่างมากนัก รวมไปถึงทีมอย่าง คิโรน่า ที่เป็นรองจ่าฝูงอีกด้วย

แต่ทางทัพ อาซูลกราน่า ก็ทำแฟนบอลนั้นผิดหวังกันทั่วโลก เมื่อต้องเป็นฝ่ายที่ต้องตามไล่ตีเสมอ กรานาด้า ด้วย ท้ังๆที่ทีมนั้นออกนำไปก่อน ซึ่งเมื่อทาง เดโก้ ผอ.ฝ่ายกีฬา ของทีมนั้น เห็นแบบนี้แล้ว ถึงกับส่ายหัวเลยทีเดียว ว่าทำไมทีมนั้นถึงได้ไม่มีความสม่ำเสมอเอาซะเลย แถมทีมนั้นยังเกือบแพ้ด้วย เพราะว่า ลามีน ยามาล มายิงไล่ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 80 แถม มีเวลาอีกเยอะที่จะยิงแซง แต่ก็ทำไม่ได้

เดอ ยอง มาแล้ว บาร์ซ่า เตรียมปล่อยพ้นทีมช่วงซัมเมอร์

เด ยอง
เด ยอง

กลัมาอีกครั้งกับตำนานมหากาพย์การย้ายทีมของทาง แฟร้งกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของทีม บาร์เซโลน่า ที่ตอนนี้สื่อสเปนได้ตีข่าวว่าทีม บาร์เซโลน่า ได้ตั้งค่าตัวของดาวเตะรายี้เอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ว่าจะมีทีมไหนบ้างที่สนใจดาวเตะรายนี้และพร้อมที่จะทุ่มเงินซื้ตัวเข้าร่วมทีมด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทีมคุมโดย เอริก เทน ฮาก ก็ได้ยื่นข้อเสนอด้วยวงเงินที่สูงมากให้กับทาง บาร์เซโลน่า แซึ่ง บาร์เซโลน่า เองก็ตอบรับข้อเสนอด้วย แต่เป็นทาง เด ยอง เองไม่มีอยากย้ายไปเล่น เพราะต้องการเล่นให้กับ บาร์ดซโลน่า ต่อไเท่านั้น 

ถึงอย่างไร ล่าสุด เด ยอง เองก็ออกมาเปลี่ยนท่าทีแล้ว แม้ว่าจะบอกว่าสนุกกับการเล่นให้ บาร์เซโลน่า แต่ก็สนใจที่จะย้ายไปเล่นในลีกอื่นๆอีกด้วย เด ยอง เป็นนักเตะที่กินค่าเหนื่อยสูงมากๆคนหนึ่งของทีม นอกเหนือจากการขาย เด ยอง ได้เงินแล้ว บาร์เซโลน่า จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายไปได้อีกเพียบเลย