ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้ โกลทีมเล็กขายดี ปืนสอย ราย่า, เชลซี ปิดดีล ซานเชซ 

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้

ดูเหมือนว่าช่วงสัปดาห์สองสัปดาห์ ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้ ตำแหน่งที่เหมือนจะเป็นไฮไลท์ในการซื้อขายตัวคือ  “นายด่าน” เพราะมี 2 ทีมใหญ่แห่งลอนดอนประกาศคว้าตัวโกลตัวใหม่อย่างน่าสนใจ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ปิดดีลได้อย่างสวยงามอีกดีลกับ ดาบิด ราย่า ส่วนสิงห์สำอาง เชลซี ก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวนายด่านฝีมือเยี่ยม โรเบิร์ต ซานเซซ เรียบร้อย

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้ ทีมลอนดอนสอยโกลสเปนสองรายรวด

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนสิงห์บลูน่าจะตื่นตาตื่นใจกับการมาใหม่ของนายด่านเลือดสเปน โรเบิร์ต ซานเซซ ซึ่งคว้าตัวมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ โดยเงื่อนไขในสัญญาจะเป็นค่าตัว 20 ล้าน บวกกับอีก 5 ล้าน สำหรับแอดออนเพิ่มเติมในสัญญา ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับดีลที่ อาร์เซน่อล คว้าตัว ดาบิด ราย่า จาก เบรนท์ฟอร์ด ด้วย

จากที่ เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตูค่าตัวสถิติโลกที่ดูเหมือนจะไปได้ไม่สวยเท่าไรกับ เชลซี เพราะไม่สามารถมอบความอุ่นใจในการรักษาประตูให้กับทีมได้ ผนวกกับ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านสายเลือดเซเนกัล ผู้มาใหม่ซึ่งเซลซีคว้าตัวมาเมื่อฤดูกาลก่อน ได้ย้ายไปเล่นให้กับลีกซาอุฯ เรียบร้อย  

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้

เป็นเหตุผลให้ เซลซี ต้องควานหานายทวารคนใหม่ และสุดท้ายเป็น ซานเซซ วัย 25 ปี ที่เป็นคำตอบให้ปัญหานี้ของ เปอร์เชสติโน่ เฮดโค้ชป้ายแดงที่พึ่งตบเท้ารับเผือกร้อนมาคุมทีมหลังจบฤดูกาลที่แล้ว 

ปืนสอย ราย่า เฝ้าเสาเพิ่มตัวเลือกเกมรับ-รุก 

ดาบิด ราย่า โกลเลือดสเปนอีกหนึ่งคนแถมยังเป็นที่จับตามองของทีมใหญ่มากมาย รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค เบอร์หนึ่งแห่งลีกบุนเดสลีกา  ทว่าล่าสุดจากรายงานของหลาย ๆ สื่อที่น่าเชื่อถือในต่างประเทศคอนเฟิร์มแล้วว่า โกลวัยที่ 27 รายนี้จะย้ายไปรวมทีมกับ อาร์เซน่อล 

โดยตัว ราย่า กำลังสรุปเรื่องเอกสารส่วนตัวในสัญญา และจะเข้ามาตรวจร่างกายกับสโมสรในสัปดาห์นี้ กับข้อตกลงที่ทำกับ เบรนท์ฟอร์ด ต้นสังกัดเดิมในราคา 25 ล้านปอนด์เช่นกัน โดยไอ้ปืนใหญ่จะจ่ายเป็น 20 ล้านปอนด์สำหรับค่าตัวของ ราย่า พร้อมกับแอดออนโบนัสให้อีก 5 ล้านปอนด์ 

ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก

ปืนใหญ่แค้นจัด จัดหนักแน่ฤดูกาลนี้ 

จากดีลล่าสุดของ อาร์เซน่อล จะทำให้การใช้จ่ายของทีมในตลาดใหญ่รอบนี้จ่ายไปแล้วกว่า 272 ล้านยูโร ตัวเลขนี้จะทำให้สโมสรขึ้นไปอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อสโมสรที่มีการใช้จ่ายสูงสุดทั่วโลกในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ที่สำคัญการใช้จ่ายสุทธิของสโมสรอยู่ที่ 211.7 ล้านยูโร ซึ่งสูงมากเกือบจะเป็นสองเท่าของทีมร่วมเมืองอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่จ่ายไปแค่ 124.7 ล้านยูโรเท่านั้นในตอนนี้ 

จากเหตุที่ปลายฤดูกาลที่แล้ว ปืนใหญ่รถผ้าป่าคว่ำ เสียต่ำแหน่งจ่าฝูงให้ แมนฯ ซิตี้จนอดคว้าแชมป์ลีก ทำให้ตลาดหน้าร้อนนี้ อาร์เซน่อล ต้องการอัพเกรดให้ทีมน่ากลัวกว่าเดิม แม้ว่าเงินที่ใช้ไปกับสตาร์ดังอย่าง ไค ฮาเวิร์ตซ์ และ ดีแคลน ไรซ์ ดูสมเหตุสมผลสำหรับการขยายกล้ามให้ทีมน่ากลัวขึ้น แต่สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูทำกับเงินที่จ่ายให้กับค่าตัว ราย่า อาจทำให้หลายคนเกิดความสงสัย เมื่อทาง อาร์เตต้า มี แอรอน แรมส์เดล ที่เหมือนจะหนึบคนนึงในลีกแล้ว แต่ทำไมทีมถึงยังต้องการ ราย่า มาร่วมทีม 

ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก

ทำไม อาร์เต้ต้า ต้องเซ็นโกลเมื่อมี แรมส์เดล ที่หนึบอยู่แล้ว

ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าอาร์เซนอลต้องการผู้รักษาประตูอีกคน ไม่เพียงแต่มี แรมส์เดล ที่ทำหน้าที่มือหนึ่งได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมในฤดูกาลที่แล้วเท่านั้น แต่ยังมี แมตต์ เทิร์นเนอร์ เข้ามาด้วยเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเป็นมือ 2 ของสโมสร ทำให้ดูเหมือนว่า อาร์เตต้า จะสามารถนอนหลับได้สบายในทุกค่ำคืนเมื่อดูจากรายชื่อโกลในทีมหลาย ๆ คน 

อย่างไรก็ตามความอุ่นใจที่มีเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ตามรายงานในอังกฤษ เทอร์เนอร์ ย้ายไปร่วมกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมของสตีฟ คูเปอร์ เรียบร้อยแล้ว เป็นช่องว่างที่ทำให้อาร์เซน่อลสามารถเซ็น ราย่า เป็นผู้รักษาประตูคนที่สองได้ แต่ถึงอย่างไรสิ่งที่ทุกคนต้องตระหนักรู้โดยเฉพาะตัว แรมส์เดล คือ ไม่มีทางเลยที่ดาวเตะชาวสเปนจะย้ายไปลอนดอนเหนือด้วยความตั้งใจนั่งตูดด้านในม้านั่งสำรองทุกสัปดาห์ เพราะฟอร์มทั้งคู่ดูเหมือนจะสูสีกันมากในฤดูกาลที่แล้ว จนทำให้ อาร์เตต้า อาจจะเกิด Good Problem ว่าไม่รู้จะเอาใครลงซึ่งเป็นสิ่งที่ดี

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้ ราย่า มีดีกว่าแค่เรื่องเซฟ! 

อาร์เซนอล มีสถิติที่น่าสังเกตบางอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าเหตุใดต้องการเพิ่ม ราย่า เข้ามาในรายชื่อผู้รักษาประตูอีกคน ดาวรุ่งของเบรนท์ฟอร์ดโด่งดังในลีกสูงสุดของอังกฤษจากเทคนิคการควบคุมบอลด้วยเท้าชั้นเยี่ยม และการจ่ายบอลแม่นไม่แพ้ผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาในลีกเขาจ่ายบอลด้วยเท้าสำเร็จมากกว่า แรมส์เดล จ่ายบอลยาวแม่น ๆ กว่าเกือบ 3 เท่า 

ข่าวพรีเมียร์ลีกวันนี้ ถึงอย่างไรด้วยบารมีและฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่อาจมีหลุดบ้างของโกลทีมชาติอังกฤษ ไม่น่าจะง่ายเลยที่ ราย่า จะแย่งตำแหน่งมือหนึ่งมาจาก แรมส์เดล น่าจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์และฟอร์มของแต่ละคน แต่ละช่วงเวลา ที่แน่ ๆ ตอนนี้คือ มิเกล อาร์เตต้า สามารถเลือกจัดทีมได้ตามฟังก์ชั่นที่มีให้เลือกแบบเปิดกว้าง เน้นใช้เท้าแม่น เล่นสูตรที่กว้างขึ้น บอลยาว บอลสั้น หรือโกลที่โคตรหนึบแบบมั่นใจ พร้อมแล้วที่จะดับเครื่องชนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ให้ได้สักที