รวมข่าวฟุตบอล ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะลีกยุโรป คนไหนต้องจับตา

รวมข่าวฟุตบอล

รวมข่าวฟุตบอล กับการรูดม่านผิดฉากการแข่งขันฟุตบอลโดยเฉพาะกับ 6 ลีกชั้นนำที่อยู่ในความสนใจของแฟนบอลชาวไทยที่กำลังจะปิดจบครบทุกลีก แต่ถึงกระนั้น นี่คือเวลาแห่งการเริ่มต้นสำหรับการเสริมทัพที่หลายสโมสรเดินหน้าเฟ้นหานักเตะเข้ามาร่วมทีม ชนิดที่ว่า บางทีมยังไม่ทันจบฤดูกาลก็แทบจะออกมาชูเสื้อรอกันแล้ว 

จะว่าไปตอนนี้มีดีลไหนที่น่าสนใจ ดีลไหนน่าจะเป็นแค่ข่าวลือ คัดกรองมารวมกันไว้ที่นี่กับข่าวการย้ายทีมระดับโลกที่อยู่ในความสนใจของคอบอลชาวไทย

ข่าวบอล

รวมข่าวฟุตบอล เกาะติดดีลซื้อขายที่สื่อเฟิร์มว่า “ย้ายชัวร์”

ในแวดวงของการซื้อขายนักเตะนั้นมีทั้งข่าวจริง ข่าวลวง จนบ่อยครั้งทำให้แฟนบอลไขว้เขว แม้กระทั่งในเตะเองวก็เคยเป๋มาแล้ว อย่างที่เคยมีการกุข่าวเรื่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจ ธีรเทพ วิโนทัย ทำเอาเจ้าตัวเสียศูนย์จนแทบจะหายลับไปกับวงการฟุตบอล ดังนั้น  ข่าวการย้ายทีมออกมาแต่ละครั้ง ต้องดูให้ดีมาจากไหน กรองแล้วหรือไม่ ดังเช่นข่าวเหล่านี้ที่มั่นใจว่า พลาดได้น้อยมาก

โรนัลโด้ กับการเล่นที่ซาอุ

ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีความสุขกับการเล่นให้กับ อัล นาสเซอร์ เพราะเจ้าตัวไม่ได้แชมป์แถมยังเคยโดนแฟนโห่ แต่ล่าสุดมีข่าวยืนยันแล้วว่า เจ้าตัวยังอยู่รับใช้ อัล นาสเซอร์ ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาลอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งเชื่อว่า ค่าเหนื่อยแพงระยับขนาดนั้นใครจะกล้าจ่ายให้ล่ะคร้าบ

แม็คอัลลิสเตอร์ ย้ายแน่ แต่ที่ไหน

เพราะเป็นทีมเล็กจึงไม่ค่อยมีแรงดึงดูด เมื่อนักเตะเล่นดีแล้วมีทีมใหญ่มาสน เขาก็พร้อมจะทิ้งไป สิ่งนี้คือสิ่งที่ ไบร์ทตัน ต้องยอมรับให้ได้ สู้อุตส่าห์เล่นจนได้ไปเล่นบอลถ้วยยุโรปใบเล็กสุด แต่พวกเขากำลังจะเสีย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์คนสำคัญของทีม โดยป้ายหน้าของเจ้าตัวค่อนข้างแน่ชัดว่าเป็น ลิเวอร์พูล แม่ว่าจะมีชื่อของ แมนฯยู เข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม

รวมข่าวฟุตบอล

อาซาร์ กับความว่างเปล่าของเขาจะเอายังไงกันดี ?

ไม่คิดเลยว่าจากนักเตะที่สาว ๆ กรี๊ดกร๊าด สโมสรไหนก็ต้องการตัว มาบัดนี้ เอเดน อาซาร์ กลายเป็นนักเตะถูกยี้ไม่มีทีมไหนต้องการตัว ล่าสุด เรอัล มาดริด ต้นสังกัด ต้องการพื้นที่สำหรับนักเตะใหม่ เลยจัดการยกเลิกสัญญากับ อาซาร์ แล้ว เรียกว่า เสียหน้าไม่น้อย โดยจุดหมายปลายทางของอาซาร์ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นเมเจอร์ลีก หรือ ลอนดอนของอาเซน่อล แต่ตอนนี้ เจ้าตัวว่างงานแล้วจ้า

เมสซี่-รามอส ไปจาก เปแอสเช แน่

ข่าวสองนักบอลดังที่ไม่ต้องลือให้เสียเวลา กับการอำลาทีมของ ลีโอเนล เมสซี่ และ เซร์จิโอ รามอส ที่จบฤดูกาลนี้อำลาทีมเป็นแน่ โดยรายแรกถูกแฟน ๆ โห่ใส่จนไม่อยากอยู่กันแล้ว แชมป์ลีกเอิงดูแล้วก็ไม่ใช่ของยาก เจ้าตัวเลยกะไปหาทรัพย์ช่วงสุดท้ายที่ดูแล้วคงไป ซาอุเป็นแน่ ส่วน รามอส ก็เจ็บจัง จนเปแอสเชสงสัยว่าตังค์ที่จ่ายค่าเหนื่อยให้คุ้มไหม มั่นใจว่าทั้งคู่โบกมือลาเป็นแน่แท้

รวมข่าวฟุตบอล “ข่าวลือ” กับตลาดนัดเตะล่าสุด 

สำหรับดีลที่ว่าแน่ก็ผ่านไปแล้ว แต่ก็มีอีกหลายดีลที่ฟังดูแล้วแปลก ๆ มาดูกันว่าในแหล่งข่าวต่างประเทศมีดีลไหนที่เขามั่นใจกันว่า “ ไม่ได้โม้” ทั้งที่ “มันโม้แน่ ๆ “

เฟราน กราเซีย จาก ราโย บาเยกาโน่ ไป เรอัล มาดริด

ข่าวนี้ ลือแน่ ๆ เพราะมีแค่การพูดคุยจากสื่อในสเปนเท่านั้น อีกทั้งทางฝั่ง เรอัล มาดริด ยังไม่มีการให้ข่าวอันใดออกมา เปอร์เซ็นต์การย้ายทีมที่ถูกระบุออกมามีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น คาด เจ้าตัวคงต้องร่วมหัวจมท้ายอยู่กับ บาเยกาโน่ ต่อไป

มาร์โก อาร์นูโตวิช จาก โบโลญญ่า ไป เอซี มิลาน

กองหน้าวัย 34 ปี จากโบโลญญ่า ถูกลือว่า เอซี มิลาน อยากได้ตัว แต่ถ้าหากมองกันตามความเป็นจริงกับการตั้งใจผลัดใบใหม่ นักเตะวัย 34 ปี น่าจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก

ข่าวฟุตบอล

นาโช่ เฟอร์นานเดซ จาก เรอัล มาดริด ไป อินเตอร์ มิลาน

ยังเงียบ และไม่มีความคืบหน้าอันใด กับดีลของ นาโช่ เฟอร์นานเดซ ที่เจ้าตัวไม่มีที่นั่งและที่ว่างในซานติอาโก เบอร์นามิว แต่ถึงกระนั้น การจะมีที่ว่างใน ซานซีโร่ ของฝั่ง อินเตอร์ มิลาน ยังคงเป็นคำถามอยู่

รวมข่าวฟุตบอล เจมส์ แมดิสัน จากเลสเตอร์ สู่ นิวคาสเซิ่ล

ตอนแรกมีข่าวโหมกระพืออย่างหนักหลังจาก เลสเตอร์ ตกชั้นว่า แมดิสัน กองกลางคนสำคัญจะไปร่วมทัพ สาลิกาดง นิวคาสเซิล แต่จนแล้วจนรอดตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น

รวมข่าวฟุตบอล

รวมข่าวฟุตบอล กลั่นกรองให้ชัด ๆ สำหรับการย้ายทีมประจำ 2023/24

แน่นอนว่า นี่ยังไม่ใช่เวลาการเปิดตลาด แต่ดีลการซื้อขายนักเตะมีการพูดกันก่อนแน่ เพราะนักเตะชั้นดี ใคร ๆ ก็อยากได้ แต่เมื่อสโมสรไม่อยากขายก็ต้องยื้อกันสุดติ่ง รวมไปถึง เรื่องลือ ๆ ที่เกิดขึ้น ที่จนป่านนี้บางคนก็นั่งรอคนมาคว้าตัวไปแต่ก็ยังไม่เห็นวี่แววซักที แต่เชื่อเหลือเกินว่า นักเตะชั้นดีกับทีมตกชั้น เดี๋ยวไม่นานตลาดร้อนขึ้นมาแน่ ๆ