ข่าวฟุตบอลลาลีกา บาร์ซ่าคืนความยิ่งใหญ่ ชุดขาวถึงเวลา “ยกเครื่อง” 

ข่าวฟุตบอลลาลีกา

ข่าวฟุตบอลลาลีกา เกมการแข่งขันฟุตบอลลีกที่ดุเดือดและได้รับความสนใจในระดับโลกทีมเท่ากับฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้จะเหลือเกมการแข่งขันอีกหนึ่งนัด แต่บาร์เซโลน่าขอประกาศความยิ่งใหญ่ไว้ก่อนในการกลับมาสู่ตำแหน่งแชมป์อีกครั้งหลังจากจมอยู่ภายใต้ร่มเงาแห่งความยิ่งใหญ่ของ เรอัล มาดริด มานาน 

บัดนี้ได้เวลาสางแค้นพร้อมคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครอง แต่ถึงกระนั้น เชื่อว่า มันเป็นเพียงแค่บทโหมโรงก่อนการสู้ศึกใหญ่ในฤดูกาลหน้าที่ เรอัล มาดริด ไม่อาจยอมให้ บาร์ซ่า ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้ได้

ฟุตบอลลาลีกา

ข่าวฟุตบอลลาลีกา สรุปที่นั่งของแต่ละทีมสำหรับการชิงชัย ลาลีกา 2022/23

เหลืออีกเพียงแค่ 1 นัด การแข่งขันลาลีกาก็จะสิ้นสุดลง แต่ถึงกระนั้น การแบ่งสรรปันส่วนของตำแหน่งแชมป์ รองแชมป์ พร้อมกับทีมที่จะไปเล่นในถ้วยยุโรป บอกได้ว่าแทบจะเรียบร้อยกันอยู่แล้ว ทีมไหน ไปทางใด สรุปยอดมาให้เห็นชัด ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

บาร์เซโลน่า การกลับมาสู่ตำแหน่งแชมป์สักที

นับจากปี 2018/169 เป็นต้นมา บาร์เซโลน่า ตกอยู่ภายใต้ร่วมเงาแห่งความสำเร็จของทีมจากมาดริด โดยเฉพาะในห้วงเวลาการดูทีมของ โรนัลด์ คูมันด์ ที่ผลงานออกมาไม่เป็นสับปะรด 

แต่ในการมาคุมทีมแบบเต็มฤดูกาลของ ซาบี เอร์นันเดซ เขาก็สามารถเสกตำแหน่งแชมป์กลับมาได้ แต่ก็เพราะ เรอัล มาดริด อยู่ในช่วงผลัดใบ ต้องมาดูกันว่า ฤดูกาลหน้า เมื่อ เรอัล มาดริด มาในโฉมใหม่ บาร์เซโลน่า จะยังสู้ไหวหรือเปล่า

ข่าวฟุตบอลลาลีกา ว่าด้วย แอตฯ มาดริด – เรอัล มาดริด ต้องแย่งพื้นที่ยุโรป

ความมันส์ทะลุเดือดสำหรับการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา 2022/23 น่าจะอยู่ที่การแย่งชิงตำแหน่งอันดับ 2 ของสองทีมจากเมือง มาดริด ได้แก่ เรอัล มาดริด เจ้าของอันดับสองปัจจุบันที่มีคะแนนอยู่ 77 คะแนน โดยมี อริร่วมเมืองอย่าง แอตเลติโก มาดริด ตามหลังมาในอันดับ 3 ที่มีคะแนนตามหลังเพียงแค่ 1 คะแนน 

ข่าวฟุตบอลลาลีกา

โดยความได้เปรียบทั้งหมดอยู่กับทีมเรอัล มาดริด แค่ชนะคือ การันตีได้ไปถ้วยยุโรปแบบง่าย ๆ แต่ถ้าตัวเองเสมอหรือแพ้ แล้ว แอตเลติโก มาดริด ชนะ จากงานง่ายจะกลายเป็นงานยากไปในทันที จะมีหนึ่งทีมที่ต้องไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือก คำตอบทั้งหมด อยู่ที่ แอธเลติก บิลเบา คู่ฟัดของมาดริด และ  บียาร์รีล คู่ปรับของ แอตเลติโก มาดริด ว่าใครจะยอมให้ฝ่าด่านไปได้ง่าย ๆ

เรอัล โซเซียดาด – แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก

อีกหนึ่งทีมแกร่งฟอร์มคงเส้นคงวากับทีมเรอัล โซเซียดาด ที่ยังคงเป็นตัวตัดแต้มชั้นดีให้กับทั้งทีมเล็กและทีมใหญ่ เรียกว่า ใครเจอกับโซเซียดาดไม่ง่ายซักครั้ง แถมบางช่วงพวกเขาเคยไต่อันดับไปได้ลุ้นแชมป์อีก เรียกว่า ฝีเท้าไม่ธรรมดาและพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่จะได้ไปท่องยุโรปกับถ้วยบิ๊กเอียร์ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน   

บียาร์เรอัล- เรอัล เบตีส กับเกม ยูฟ่า ยูโรป้าลีก

อีกสองทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่การแข่งขันบอลยูโรป้า ลีกแบบง่าย ๆ ได้แก่ บียาร์เรอัล- เรอัล เบตีส แต่ปัญหาคือ เซบีย่าได้โควตาจากผู้ชนะในเกมยูโรปาลีก ไปแข่งในแชมเปี้ยนส์ลีกแล้วที่นั่งนี้จะถูกตัดออกไปหนึ่งทีมหรือไม่ หรือ ว่ายังไง บียาร์เรอัล- เรอัล เบตีส  ก็ได้ไปแน่นอน ต้องรอฟังผลจากทางยูฟ่ากันอีกครั้ง

โอซาซูน่า-ยูฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นครับ

มายังไงล่ะทีมนี่ โอซาซูน่า จากทีมกลาง ๆ ไม่ดีไม่ร้าย แต่ปีนี้พวกเขาทำได้กับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเกม ยูฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่น อยู่ดี หวังว่าคงไม่มีการเลื่อนอันดับอันใดและทำให้ โอซาซูน่า ต้องมาชีช้ำในตอนท้ายก็แล้วกัน

3 ช้ำ สู่ตกสู่ลาลีกา 2

และอีกหนึ่งข้อมูลที่แฟน ๆ ลาลีกาสนใจใคร่รู้คือทีมไหนหนอที่ต้องตกชั้น มี 3 ทีมที่ต้องจาก/ไปโดยอัตโนมัติแบบไม่มีโอกาสแก้ตัว มีทีมไหนบ้าง ขอกล่าวคำอำลาไปด้วยกันดังนี้

เอลเช่

ลาโรง ลา ลีกา ไปก่อนใครกับผลงาน 37 นัดชนะเพียงแค่ 5 เกม มันไม่ดีพอต่อความอยู่รอดบนลีกที่ได้ชื่อว่าแข่งขันกันสูงสุด ดังนั้น เอลเช่ ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกันใหม่อีกครั้งใน ลาลีกา 2 เพื่อกลับมาใหม่ในฤดูกาลถัดไป

บอลลาลีกา

เอสปันญ่อล

ไปแน่ ๆ แม้ว่านัดสุดท้ายจะชนะ เพราะตอนนี้ เอสปันญ่อล มี 36 คะแนนจากการแข่งขัน 37 นัด โดยมีอีกหนึ่งตำแหน่งตรีฑูดในอันดับ 18 ที่มี 39 คะแนน นั่นหมายความว่าทำยังไงก็ไม่ทัน เอสปันญ่อล จึงต้องก้มหน้ารับชะตากรรมตกสู่ ลาลีกา 2 อย่างแน่นอน

ข่าวฟุตบอลลาลีกา ศึกหนีตาย ของ 6 ทีม 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าศึกชิงตั๋วตกชั้นทีมสุดท้าย จะมีทีมเอี่ยวเกี่ยวข้องมากถึง 6 ทีม โดยทีมครองตัวอยู่ในเวลานี้คือ เรอัล บายาโดลิด ซึ่งมี 39 คะแนน แต่ถึงกระนั้น ทีมที่อยู่อันดับที่เหนือกว่าก็ไม่ได้มีคะแนนที่ดีเด่กว่ากันมากนัก สูงสุดคือ บาเลนเซีย-เกตาเฟ่-กาดิช ที่มี 41 คะแนน 

หากทั้ง 3 ทีมบ้อท่าแพ้กันหมด โดยที่ บายาโดลิด ชนะ ทั้ง 3 ก็จะกลายเป็นทีมลุ้นตกชั้นไปในทันที แถมยังมี เซลต้า วีโก-อัลเมเรีย ที่มี 40 คะแนน ความเร้าใจคือ หาก บายาโดลิดชนะ และมีทีมใดทีมหนึ่ง เสมอ หรือ แพ้ รับรองว่ามันส์แน่นอนพะยะค่ะ

แนะนำ 3 น้องใหม่สู่ความท้าทายแห่งลาลีกา

และแน่นอน ในทุกฤดูกาล เมื่อมีทีมที่จากไปก็ต้องมีทีมใหม่ขึ้นมาแทน โดยในปีนี้ มี 3 ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกา 2 จะมีใครบ้างนั้น แนะนำให้ได้รู้จักกันดังนี้

กรานาดา

อดีตทีมจาก ลาลีกา ที่กลับมาได้ไว แถมการกลับมาครั้งนี้ยังกลับมาในฐานะแชมป์อีกด้วย แต่ถึงกระนั้นกับผลงานแพ้ 11 เกมแล้วเป็นแชมป์แอบเสียวแล้วว่าจะอยู่บนเวทีลาลีการอดไหม

ลาส ไพมาส

ทีมฟุตบอลชื่อคล้ายทีมในอเมริกาใต้ เรียกว่าโชว์ฝีเท้าได้อย่างสุดยอด แม้ว่าจะเข้าป้ายเป็นอันดับสองของตารางแต่การแพ้เพียงแค่ 6 เกม ทำให้อยากเห็นผลงานของพวกเขาบนเวที ลาลีกา ซะแล้ว

ข่าวฟุตบอลลาลีกา เลบันเต้-อลาเบส-เอลบา-อัลบาเซเต หนึ่งเดียวที่จะได้ตั๋วเลื่อนชั้น

และการแข่งขันลุ้นเลื่อนชั้นนับว่าตื่นเต้นเหลือหลาย เมื่อ 4 ทีมจากอันดับ 3-6 ต้องเล่นเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะสำหรับการเลื่อนชั้น ไล่เรียงไปตั้งแต่  เลบันเต้-อลาเบส-เอลบา-อัลบาเซเต มีแต่เพียง อัลบาเซเต ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ความกดดันเยี่ยงนี้ ต้องมาดูกันว่า ใครจะได้ตั๋วใบสุดท้ายสำหรับการเลื่อนชั้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ข่าวฟุตบอลลาลีกา

ข่าวฟุตบอลลาลีกา ปิดฤดูกาล สู่การแข่งขันครั้งใหม่ในปี 2023/24

ลาลีกา ยังคงความร้อนแรงแบบไม่เสื่อมคลาย ฤดูกาลนี้คุณคือผู้ชนะ แต่ในฤดูกาลถัดไปมีคนพร้อมขึ้นมาแย่งตำแหน่งของคุณ รับรองว่านับจากนี้การเตรียมทีมของ ลาลีกา ต้องดุเด็ดเผ็ดมันส์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด ที่ต้องล้างไพ่ใหม่เกือบทั้งหมด เรอัล มาดริด ยังบลัด ฟัดกับ บาร์ซ่า ร่างเทพ 

ผลจะเป็นอย่างไร ฤดูกาลหน้านี้ได้รู้กันแน่นอน แถมยังมีตาอยู่ที่พร้อมออกจากเงามือมาคว้าถ้วยแชมป์ครองอีกด้วย ห้ามพลาดแม้แต่นัดเดียว