ส่อง ผลบอลสเปน ข่าวบาร์ซ่า เตรียมยืดสัญญา ชาบี้ หลังผลงานดีต่อเนื่อง 

ผลบอลสเปน

ผลบอลสเปน ความเคลื่อนไหวฟุตบอลลาลีก้า มีรายงานว่า บาร์เซโลน่า เตรียมขยายสัญญาของ ชาบี้ เอร์นานเดซ ออกไปอีก 2 ปี นอกจากนั้นแล้ว พวกเขายังลดเพดานค่าเหนื่อยของทีมลงได้อีก จากการขายนักเตะออกจากทีม รวมถึงการยืมตัว เจา เฟลิกซ์ มาเล่นในคัมป์ นู

ผลบอลสเปน ชาบี้ เอร์นานเดซ ต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือวัย 43 ปี ตอบตกลงขยายสัญญากับ บาร์เซโลน่า ออกไปอีก 2 ปี ทำให้เขาจะอยู่ในถิ่นคัมป์ นู ไปจนถึงปี 2026 ซึ่งการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นใยนภายหลัง

โดยนับตั้งแต่เข้าคุมทีมในปี 2021 ชาบี้ เอร์นานเดซ ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ในขวบปรแรก จะไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย แต่ในฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา เขาพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ลาลีก้า ด้วยแต้มที่เหนือ เรอัล มาดริด 10 คะแนน

ผลบอลสเปน

ทัพต่างดาว ลดค่าเหนื่อยนักเตะได้มากถึง 162 ล้านยูโร

ในฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ต้องรับผิดชอบค่าเหนื่อยนักเตะมากถึง 566 ล้านยูโร แล้วในช่วงที่ผ่านมา จากการปล่อยตัวนักเตะส่วนเกิน รวมถึงการเซ็นสัญญากับผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ได้รับค่าเหนื่อยไม่มากเกินจริง ทำให้พวกเขาลดค่าเหนื่อยได้มากถึง 162 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม แม้จะลดเพดานค่าเหนื่อยลงได้ แต่ทัพต่างดาว ยังมีปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยเกินลิมิตที่ลาลีก้าตั้งเอาไว้อยู่ดี

ลามีน ยามาล เด็ก 16 ปี ติดทีมชาติสเปน

หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า ลามีน ยามาล แนวรุกวัยแค่ 16 ปี ก็ถูกกุนซือทีมชาติสเปนชุดใหญ่ เรียกตัวเข้าไปติดทีมชาติ ชุดฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ จอร์เจีย และ ไซปรัส ในวันที่ 8 กับ 12 กันยายน

“เราไม่ได้เลือกคนที่อายุ แต่เราเลือกตามความสามารถ ซึ่งถ้ามองแค่เรื่องนี้ เขาก็มีความสามารถมากพอ และถึงเวลาที่เหมาะสม ที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน” หลุยส์ เดลา ฟวนเต้ นายใหญ่กระทิงดุ กล่าว

บอลสเปน

ซึ่งถ้า ยามาลได้ลงสนามใน 2 เกมดังกล่าว เกมใดเกมหนึ่ง จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงรับใช้ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ในวัย 16 ปี 1 เดือน กับอีก 26 วัน ทำลายสถิติเดิมของ กาบี้ ที่รับใช้ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ตอนอายุ 17 ปี กับ 2 เดือน

บาร์ซ่าปิดตลาดสวย ผลบอลสเปน ยืมตัว เจา เฟลิกซ์ สำเร็จ!

เจา เฟลิกซ์ ตกที่นั่งลำบาก เขากลายเป็นส่วนเกินของ แอตเลติโก้ มาดริด ยังไม่ได้ลงสนามสักนัดในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ก็กำลังต้องการตัวแทนของ อุสมาน เดมเบเล่ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ที่ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ต่างดาวจึงเข้าเจรจากับตราหมี แล้วยืมตัว เจา เฟลิกซ์ มาใช้งานเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่มีออปชั่นซื้อขาด ซึ่งทาง บาร์เซโลน่า จะจ่ายค่าเหนื่อย 4 แสนยูโรต่อปี (จาก 6 ล้านยูโรต่อปี) เท่านั้น ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับดีลนี้

เพราะส่วนที่เหลือ แอตเลติโก้ มาดริด ต้นสังกัดจริงจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ซึ่งนี่เป็นการถูกปล่อยยืมตัว 2 ซีซั่นติดต่อกัน หลังจากฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา เฟลิกซ์ถูกส่งให้ เชลซี ยืมตัวไปใช้งาน ยิงได้ 4 จาก 20 นัดรวมทุกรายการ

ผลบอลสเปน

ก่อนจะเลือกย้ายซบ บาร์เซโลน่า เจา เฟลิกซ์ ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล แอสตัน วิลล่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามทีมดังจากพรีเมียร์ลีก แต่เจ้าตัวเลือกที่จะย้ายมาอยู่กับทัพต่างดาว เหตุเพราะเป็นความฝันในวัยเด็กอยากจะเป็นสมาชิกต่างดาวมานานแล้ว

อย่างไรก็ตามโอกาสที่ เฟลิกซ์จะได้ย้ายไปอยู่กับทีมใดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีก ก็ยังเปิดกว้าง เนื่องจาก บาร์เซโลน่า ประสบปัญหาทางการเงิน ไม่มีทางจ่ายเงินซื้อ เฟลิกซ์ที่จะมีราคาอย่างน้อย 120 ล้านยูโรไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาลได้อย่างแน่นอน

ผลบอลสเปน ยังมีรายงานอีกว่า ข่าวฟุตบอล อ้างว่า เจา คานเซโล่ เป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่ บาร์เซโลน่า ยืมตัวมาใช้งาน โดยจะเข้ามาอุดรอยรั่วของแนวรับทางฝั่งซ้าย ซึ่งนี่เป็นการปล่อยมาเล่นแบบยืมตัว 2 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านั้น คานเซโล่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า